Một số bài thuốc dân gian từ khô qua rừng

Các bộ phận của khổ qua rừng được áp dụng trong nhiều bài thuốc dân gian phổ biến và chắt lọc trong nhân dân qua nhiều thế hệ,là các bài thuốc ít tốn kém nhưng nhưng không kém phần hiệu quả.


Các bài thuốc dân gian từ khổ qua rừng
Khổ qua rừng trong các bài thuốc

Thanh nhiệt cơ thể trị nóng trong

Khổ qua rừng phơi khô mỗi ngày dùng 10g hãm với 200ml nước sôi,uống ấm ngày một ly.

Lương huyết,hạ huyết áp

Thịt lạc 200g,trái khổ qua  tươi 100g,nâ1m hương 100g.Thịt lợn,khổ qua thái miếng vừa ăn,nấm hương ngâm nở cắt bỏ chân,cho tất cả vào xào chung ăn thường xuyên.
Món ăn bài thuốc từ khổ qua rừng  có tác dụng thanh nhiệt lương huyết,hạ đường máu,khác phục gan nhiễm mỡ,máu nhiễm mỡ,hạ huyết áp.

Hỗ trợ trị tiểu đường 

Dùng 10g khô qua rừng khô,ăn ngày 3 lần vào sau các bữa ăn hàng ngày nhàm giữ ổn định đường huyết thích hợp cho người bị tiểu đường tuyp 2.
Hoặc đậu ván trắng 200g,nấm hương 150g,khổ qua rừng 150g.Đậu ván xào chín,sau đó cho nấm hương và khổ qua vào nấu chín,nêm nếm gia vị vừa ăn.Bài thuốc có tác dụng hạ đườn huyết,dùng cho người tiểu đường ăn không miệng,khó hấp thu,có thể thực hiện hàng ngáy.

Bài thuốc bổ thận,dưỡng huyết

Thịt gà 150g,nấm hương 150g,mộc nhĩ 100g,khổ qua 100g,cho các nguyên liệu vào xoong,đổ vừa nước,hầm nhỏ lửa cho nhừ nêm nếm gia vị ăn nóng.
Bài thuốc thích hợp cho người có biểu hiện mệt mỏi,khí huyết hư nhược,đầu váng mắt mờ,mất ngủ,suy giảm trí nhớ,rối loạn chuyển hoá,tác dụng bổ thận,dưỡng huyết.

Trị viêm họng,ho khan

Dùng hạt của trái khổ qua già,nhai kỹ nuốt nước,nhổ bỏ bả,các hoạt chất từ hạt khổ qua giúp cổ nhanh chóng giảm kích ứng,giảm viêm xưng,cổ họng dịu lại rễ chịu.

Trị rôm sảy cho trẻ

Dùng dây lá khổ qua rừng không quá già quá non,nấu nước tằm hàng ngày cho trẻ đến khi hết tình trạng ôm sẩy.

Trị đau dạ dày

Trái khổ qua rừng phơi cho khô tán thành bột mi5npha nước ấm uống hàng ngày giúp giảm tình trạng viêm đàu bao tử.

Trị mụn nhọt

Dùng dây và lá khổ qua tươi giã nát,đắp nên chỗ bị mụn nhọt hoặc đốt cháy tán bột mịn rắc nên mụn,

Trị bệnh gout

Dùng 1kg khổ qua,800g bưởi,tất cả đê nguyên vỏ ruột và hât rửa sạch bổ miêng lớn,cho vào xoong cho ngập nước,đun sôi khi nước còn 1/2 chắt ra.
Cho nước như trên đun tiếp nước hai khi còn 1/2 chắt nước pha chung với nước đầu bảo quản để uống trong ngày,Kiên trì thực hiện trong vòng 2-3 tháng sẽ bớt sưng tấy đau nhức các khớp chân tay.
ưo

Xem thêm: Khổ qua rừng không tốt trong trường hợp nào

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuốc thanh nhiệt hạ đường huyết từ khổ qua rừng

Khổ qua rừng không tốt trong trường hợp nào